Di Maria giành giải xuất sắc nhất tháng tại Ligue 1

Với 41% phiếu bầu, Angel Di Maria đã vượt qua người đồng đội Zlatan Ibrahimovic lẫn tiền vệ Cheikh Ndoye của Angers để trở thành Cầu thủ xuất sắc nhất Ligue 1 tháng 12/2015. Đây cũng là lần đầu tiên Di Maria nhận được danh hiệu này kể từ khi tới PSG và nâng ty so truc tuyen của CLB lên đáng kể hồi đầu mùa.

Di Maria lại giành giải xuất sắc nhất tháng tại Ligue 1

2 bàn thắng cùng 4 đường kiến tạo của Di Maria giúp PSG bất bại trong tháng 12

2 bàn thắng cùng 4 đường kiến tạo của Di Maria đã giúp PSG bất bại trong tháng 12, qua đó củng cố vững chắc ngôi đầu bảng Ligue 1. Đáng chú ý nhất trong đó là cú hat-trick kiến tạo giúp PSG đánh bại đối thủ lớn Lyon tới 5-1 trên sân Công viên các Hoàng tử ở vòng 18. Sự xuất sắc của Di Maria ở vị trí tiền đạo phải đã khiến các CĐV đội bóng thủ đô nước Pháp hoàn toàn quên đi Lucas Moura.

Nếu như Moura trong những mùa giải trước biến cánh phải của PSG trở thành nơi phô diễn kỹ thuật cá nhân, dù đẹp mắt nhưng có phần thừa thãi, thì Di Maria đã biến tất cả những thứ đó trở nên hiệu quả tới hoàn hảo. Tạt cánh, chuyền dài, chuyền ngắn cho tới cả “rabona”, Di Maria đã thực hiện tất cả những thứ đó để đặt đồng đội vào tư thế dứt điểm.

9 pha kiến tạo sau 15 trận có ket qua bong da truc tuyen cực tốt cho PSG tại Ligue 1 có thể không phải là điều gì đó quá ấn tượng nếu so sánh với những gì “Thiên thần” người Argentina đã làm trong màu áo Real với Cristiano Ronaldo là họng pháo chủ lực, nhưng đó hoàn toàn khiến những khán giả của kinh đô ánh sáng mê mẩn. Chưa khi nào kể từ thời của những Ronaldinho hay Leonardo, PSG chứng kiến một tiền vệ ở đẳng cấp cao nhất như Di Maria.

Khoảng cách giữa PSG với đội nhì bảng Monaco giờ là... 21 điểm, còn nhiều hơn cả khoảng cách giữa Monaco với đội đứng áp chót bảng Toulouse (16 điểm). Di Maria chính là cái tên đã góp phần quan trọng nhất để tạo ra sự chênh lệch khủng khiếp đó. Phong độ thăng hoa của Di Maria cũng chính là cơ sở quan trọng để PSG có thể tự tin hướng tới mục tiêu Champions League, mà trước mắt là trận đại chiến với Chelsea ở vòng 1/8 vào giữa tháng 2 tới.

Di Maria cần trung bình 77 phút để tham gia vào 1 bàn thắng
Di Maria tính tới hiện tại đã thi đấu tổng cộng 1.627 phút cho PSG trên mọi đấu trường the thao, ghi được 9 bàn thắng, kiến tạo 12 lần cho đồng đội lập công. Tức trung bình cứ 77 phút, tiền vệ người Argentina lại tham gia vào một bàn thắng cho đội bóng nhà giàu nước Pháp.


Share on Google Plus

About Nặc danh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét