Trận đấu quyết định để Tuchel khẳng định vị thế

Juergen Klopp từ nước Anh xa xôi đã cười đầy hả hê ngay trong phòng họp với các phóng viên the thao sau khi Bayern Munich bất ngờ thua Mainz. Klopp biết đây sẽ là thời cơ không thể thuận lợi hơn cho Thomas Tuchel - người kế nhiệm của ông tại Dortmund - khẳng định vị thế tại Bundesliga.

Trận đấu quyết định để Tuchel khẳng định vị thế

Việc khoảng cách giữa Bayern và Dortmund bất ngờ bị thu hẹp xuống chỉ còn 5 điểm đã kéo về quá nhiều niềm tin vào một cuộc lật đổ lớn lao cho Dortmund ngay trước thềm cuộc đấu quyết định với Bayern tại sân nhà Signal Iduna Park. “Đây là thứ ánh sáng hy vọng mà chúng tôi hướng đến, Dortmund sẽ làm tất cả để thu hẹp khoảng cách’’, Tuchel hồ hởi nói ngay sau chiến thắng 2-0 trước Darmstadt ở vòng 24.


Với một giải đấu luôn phải chứng kiến nhà vô địch ngay từ thời điểm… cuối tháng 3, đầu tháng 4 như Bundesliga thì việc xuất hiện dù chỉ một tia nhỏ nhoi hy vọng về một nhà vô địch khác (ngoài Bayern) cũng làm những CĐV, đặc biệt là trung lập, cảm thấy hứng thú. HLV Tuchel giờ có sứ mệnh để hoàn thành điều đó. Chưa lúc nào trong mùa giải này, Dortmund lại có đủ những điều kiện để quật ngã Bayern như hiện tại.

Dortmund của Tuchel lúc này không tấn công mãnh liệt, cũng chẳng ghi bàn liên tục như giai đoạn đầu mùa mà chủ động ghi ít bàn, thậm chí “không quá đẹp” như chính Tuchel thừa nhận, nhưng đó mới chính là những yếu tố có thể giúp Dortmund đi xa hơn vị trí thứ 2. Trận thua tan nát 1-5 trước Bayern ở lượt đi rõ ràng đã khiến Tuchel trưởng thành lên nhiều lần.

Trong sự nghiệp của mình, Tuchel đã từng rất thành công khi dẫn dắt Mainz. Mùa 2010/11, Mainz của Tuchel đã thắng liền một mạch 7 trân đầu mùa để đứng đầu BXH Bundesliga, trong số những “nạn nhân” khi đó của Tuchel có cả Bayern Munich của Louis van Gaal. Bên cạnh chiến thắng đầy oanh liệt đó, Tuchel còn có thêm hai chiến thắng khác trước Bayern trong sự nghiệp đều trên cương vị HLV trưởng của Mainz.

Những kết quả tạm chấp nhận được đó trên cương vị HLV trưởng đội bóng nhỏ là Mainz, cùng với chuỗi trận thăng hoa hồi đầu mùa cùng Dortmund có lẽ đã tạo ra quá nhiều ảo tưởng nơi Tuchel, để rồi khi nhận thất bại tan nát 1-5 trước Bayern, Dortmund của ông đã thay đổi rất nhiều trong cách tiếp cận trận đấu với những đối thủ lớn.

Đêm nay tại sân Signal Iduna Park sẽ là một Tuchel rất khác so với trận lượt đi gặp Bayern. Dortmund sẽ không đôi công với Bayern, đó sẽ là một hình ảnh giàu sức chiến đấu hơn, dạn dày sương gió hơn thay vì một Dortmund ngây thơ chỉ biết lao lên như trận lượt đi.

Dortmund của Tuchel giờ là ông lớn, chứ không còn sắm vai một hiện tượng như Mainz của quá khứ. Một đội bóng lớn cần tâm thế khác, cần cách nhìn khác trong những cuộc đại chiến có thể kéo theo sự thay đổi lớn của cả một giải đấu.

  • Cập nhật Livescore và kết quả bóng đá nhanh nhất.

Một HLV xuất sắc cần những thử thách để vượt ngưỡng, với Tuchel thì đó sẽ là cuộc đấu vào đêm nay. Không dễ gì để quật ngã Bayern của Pep Guardiola, nhưng nếu không thử cố hết sức mình làm điều đó, thì Tuchel không thể biết tiềm năng, vị thế của mình (và cả Dortmund) có thể vươn xa tới mức nào.

Tuchel chỉ giành 0,91 điểm/trận khi đối đầu với Bayern
Trong sự nghiệp huấn luyện, HLV Thomas Tuchel đã gặp Bayern tổng cộng 11 lần với thành tích 3 thắng, 1 hòa, 7 thua. Kiếm được trung bình 0,91 điểm/trận, tức chưa đủ một trận hòa. Đêm nay, liệu kết cục nào sẽ đến với Tuchel?


Share on Google Plus

About Nặc danh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét