Rooney đã quá già để ở lại M.U

Những đóng góp của Rooney cho M.U cũng như đội tuyển bong da anh hiện không xứng so với mức lương 300.000 bảng/tuần, trong khi các cầu thủ trẻ lại đang vươn lên mạnh mẽ. Phải chăng đã đến lúc M.U nên cân nhắc bán đi Rooney?

Rooney đã quá già để ở lại M.U

Bỏ lại sau lưng chuỗi ngày đen tối nhất, M.U đang bay cao với 4 trận thắng liên tiếp trên mọi đấu trường, qua đó sống lại giấc mơ lọt vào Top 4 Ngoại hạng Anh. Điểm sáng nhất, dễ thấy nhất trong quá trình hồi sinh của Quỷ đỏ là sức sống đến từ dòng máu trẻ.


Marcus Rashford tạo ra cơn sốt khi lập cú đúp vào lưới Arsenal ngay trong ngày ra mắt giải Ngoại hạng Anh. Timothy Fosu-Mensah chơi chững chạc trong trận đấu với Watford ở vòng 28 Ngoại hạng Anh, làm cho người ta quên mất anh mới chỉ 18 tuổi 60 ngày. Đó chỉ là 2 trong số nhiều cái tên ấn tượng đến từ lò đào tạo trẻ, chơi tốt trong khoảng thời gian gần đây và làm người của M.U mơ mộng về một lứa 1992 huyền thoại.

Vẫn còn quá sớm để khẳng định những tài năng trẻ ở sân Old Trafford hiện tại có thể thành danh như lứa đàn anh đi trước hay không. Tương lai là thiên biến vạn hóa. Tuy nhiên họ đang có một điều kiện cần để phát triển, đó là một vị HLV có “bàn tay thép” và luôn sẵn sàng đặt niềm tin vào các cầu thủ măng non, giống như Sir Alex Ferguson năm nào.

Những cầu thủ trẻ đang giúp M.U bay cao

Trước thềm mùa giải 1995/96, Sir Alex đã mạnh dạn tống khứ đi những ngôi sao không còn khát khao chiến đấu như Paul Ince, Mark Hughes hay Andrei Kanchelskis và đôn lên đội một lứa cầu thủ trẻ măng như Nicky Butt, David Beckham, Paul Scholes hay anh em nhà Neville. Bất chấp mọi thị phi, mọi đồn đoán: “M.U không thể vô địch với những đứa trẻ”, Sir Alex vẫn kiên định và thành quả dành cho ông cùng Quỷ đỏ là liên tiếp những danh hiệu sau đó.

Ở sân Old Trafford giờ đây chút gì đó giống với M.U trước thềm mùa giải 1995/96. Họ có cầu thủ trẻ tài năng, có HLV cứng rắn, quan tâm tới sản phẩm của lò đào tạo, đồng thời cũng có những ngôi sao làm “vật cản đường”, ví dụ như Wayne Rooney. Hơi phũ phàng nhưng thực tế là thế.

Không thể phủ nhận Rooney đã cống hiến rất nhiều cho M.U nhưng vài năm trở lại đây, đóng góp của anh ngày càng hạn chế. Trong chuỗi 4 trận thắng của M.U hiện tại, Rooney không góp mặt vì chấn thương và chuẩn bị cùng vợ đi du hí ở Dubai. Với mức lương 300.000 bảng/tuần, Rooney có thể đi đến bất kỳ đâu trên thế giới. Thế nhưng đã đến lúc phải xem xét lại, với mức lương đó, liệu cầu thủ người Anh có xứng đáng gắn bó tiếp cùng M.U?

Đóng góp của Rooney cho M.U ngày càng hạn chế

Nhận lương cao đồng nghĩa với trách nhiệm lớn, nhưng Rooney không thể hiện được vai trò đầu tàu khi M.U ở những lich thi dau ngoai hang anh cần anh nhất. Mùa giải này, những lúc M.U khó khăn nhất, Rooney cũng chìm nghỉm. Anh ra sân 22 lần ở giải Ngoại hạng Anh mùa này nhưng mới ghi được 7 bàn, 3 trong số đó là vào lưới đội bóng yếu Sunderland và Newcastle.

Rooney đã dành trọn những năm tháng đẹp nhất trong cuộc đời cầu thủ ở sân Old Trafford. M.U cũng không phải là đội bóng bạc bẽo như Real Madrid, họ luôn đối xử tốt với những công thần, những cầu thủ trọn tình trọn nghĩa với đội bóng. Tuy nhiên, Rooney cống hiến nhiều nhưng không bao giờ có thể trở thành biểu tượng ở sân Old Trafford.

Không người hâm mộ M.U nào có thể quên được Rooney từng đòi ra đi tới Man City, đại kình địch của Quỷ đỏ. Anh chỉ đồng ý ở lại khi nhận đủ 300.000 bảng/tuần. Lòng trung thành của anh mua bằng tiền và cái gì mua bằng tiền đều gắn liền với hạn sử dụng. Rooney đã bước tới sườn dốc của sự nghiệp vẫn nhận mức lương cao chót vót trong khi những cầu thủ trẻ khát khao đang vươn lên mạnh mẽ. Phải chăng đã đến lúc, M.U nên cân nhắc bán đi Rooney?


Share on Google Plus

About Nặc danh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét