Những bản hợp đồng thất bại dưới thời Alex Ferguson

Cựu HLV Alex Ferguson đã tạo nên một triều đại rực rỡ tại Manchester United, tuy nhiên không phải mọi cầu thủ chiến lược gia huyền thoại người Scotland đem về Old Trafford đều thành công.


Nani, cầu thủ chạy cánh từng được Manchester United chiêu mộ với giá 20 triệu bảng với rất nhiều kỳ vọng. Đáng tiếc, tiền vệ này ngày càng sa sút phong độ và vừa trở lại Sporting Lisbon theo bản hợp đồng cho mượn. Tuy nhiên, Nani chỉ là một trong hàng loạt bản hợp đồng hớ của Manchester United dưới thời Alex Ferguson.

"Thảm họa" Taibi
Massimo Taibi

Thủ thành này có trị giá 4.5 triệu bảng vào năm 1999 và chỉ ra sân 4 lần trong màu áo Manchester United. Sai lầm chết người trong trận đấu với Southampton, để bóng lọt háng sau cú sút gần như vô hại của đối phương, khiến cho tên tuổi Taibi không bao giờ bị lãng quên tại Old Trafford.

Mark Bosnich
Mark Bosnich
Chuyển đến từ Aston Villa để thay thế Peter Schmeichel nhưng Mark Bosnich gặp phải vấn đề chấn thương và thi đấu thiếu ổn định. Trong cuốn tự truyện xuất ban năm ngoái, Ferguson mô tả Bosnich như là một cầu thủ hết sức thiếu chuyên nghiệp. Bên lề là tin xo so can tho.

Ferguson viết: “Chúng tôi đến thi đấu tại Wimbledon và Bosnich nhồi nhét tất cả mọi thứ vào bụng từ bánh mì, súp đến thịt nướng. Ông không bỏ sót món nào trong thực đơn. Chúng tôi trở lại Manchester, và Mark lập tức gọi đến một nhà hàng Trung Quốc để đặt món ăn. Chuyện ăn uống của cậu ta dường như bất tận, tôi không thể can thiệp vào được.

"Bom xịt" Veron
William Prunier

Sở hữu ngoại hình khá giống với Jaap Stam nhưng khả năng chơi bóng thì một trời một vực. Màn trình diễn thảm hại trong trận thua 1-4 trước Tottenham đã đặt dấu chấm hết của cầu thủ này tại Old Trafford. Thậm chí Ferguson phải thừa nhận William Prunier là một thảm họa.

Neil Whitworth

Một trung vệ đã được Ferguson đưa về Old Trafford với giá 45 ngàn bảng từ Wigan trong thời gian đầu ông dẫn dắt Manchester United. Whitworth chỉ ra sân duy nhất 1 trận trong 4 năm khoác áo “Quỷ đỏ”. Trận đó, Manchester United bị Southampton cầm hòa với tỉ số 1-1.

Eric Djemba-Djemba

Cầu thủ có cái tên đúp khá đặc biệt này từng được kỳ vọng rất nhiều khi đầu quân cho Manchester United vào năm 2003. Tuy nhiên, chỉ 18 tháng sau Djemba-Djemba bị tống cổ khỏi Old Trafford. Chi tiết khá thú vị, tiền vệ người Cameroon trong thời gian khoác áo “Quỷ đỏ” đã giành được chức vô địch cúp FA, danh hiệu mà những Edwin van der Sar hay Wayne Rooney chưa bao giờ có được.

Kleberson gây thất vọng không kém Veron
Juan Sebastian Veron

Đầu thập niên 2000, Veron đúng nghĩa là một siêu sao và Manchester United đã phải chi ra tới 28.1m bảng để chiêu mộ tiền vệ người Argentina. Tuy nhiên, Veron chưa bao giờ hòa nhập được với bóng đá Anh dẫu cho có được một vài khoảnh khắc lóe sáng tại đấu trường Champions League. Sau 2 mùa giải, Manchester United bán Veron cho Chelsea với giá 15 triệu bảng.

Kleberson

Sau chức vô địch World Cup 2002 cùng đội tuyển Brazil, Manchester United đã chi ra 6 triệu bảng để kéo Kleberson về với Old Trafford từ Atletico Paranaense. Nhưng chỉ 1 năm sau, tiền vệ người Brazil bị tống sang Leeds United. Vào thời điểm chiêu mộ Kleberson, Ferguson từng phát biểu: “Một trong những lý do chúng tôi bán Veron là chúng tôi biết rằng chúng tôi đã có Kleberson - điều đó cho thấy chúng tôi đánh giá rất cao tài năng của cậu ấy."

Những cầu thủ Nam Mỹ thường không có duyên tại Old Trafford
Anderson

Vượt qua hai gã khổng lồ Real Madrid và Chelsea, Manchester United đã có được Anderson từ Porto với giá 19 triệu bảng. Mùa giải đầu tiên tại Old Trafford của Anderson khá thành công với chức vô địch Champions League. Tuy vậy, tiền vệ người Brazil nhanh chóng đánh mất vị trí chính thức vì chấn thương và yếu tố thể lực. NGoài ra, thông tin về xo so an giang cũng có ở đây.

Anderson từng được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất tại giải vô địch U17 thế giới năm 2005, nhưng bây giờ anh trở thành người thừa không hơn không kém tại Old Trafford. Bây giờ, Manchester United sẵn sàng bán Anderson nếu tìm được đội bóng muốn mua.

Liam Miller

Chuyển đến Old Trafford theo dạng chuyển nhượng tự do từ Celtic vào năm 2004, Liam Miller được tung hô là “tương lai của bóng đá Ireland” hay “Roy Kean mới”. Tuy vậy, Miller chỉ được ra sân hai lần trong màu áo “Quỷ đỏ” ở đấu trường League Cup (các trận đấu với Barnet và Crewe). Chuyến phiêu lưu tại Old Trafford nhanh chóng kết thúc và Miller gia nhập Sunderland của Roy Keane.

Bebe, bản hợp đồng tắc trách của Ferguson
Bebe

Bản hợp đồng kỳ lạ nhất của Alex Ferguson. Chiến lược gia người Scotland đưa Bebe về Old Trafford theo đề nghị của trợ lý Carlos Quieroz mặc dù ông chưa bao giờ trực tiếp theo dõi Bebe thi đấu. Cầu thủ chạy cánh này tiêu tốn của Manchester United đến 7 triệu bảng nhưng không có nổi một lần ra sân tại đấu trường Premier League. Mùa hè này, Bebe đã chính thức bị Manchester United tống sang Benfica.

Ralph Milne

Trong một bữa ăn tối vào năm 2009, Alex Ferguson thừa nhận Milne, chân sút chỉ có được 3 bàn thắng trong mùa giải đầu tiên khoác áo Manchester United, là bản hợp đồng tồi tệ nhất của ông: “Chỉ mất 170 ngàn bảng phí chuyển nhượng nhưng tôi vẫn bị chỉ trích nặng nề vì thương vụ này”. Tiền đạo này rời khỏi Manchester United vào năm 1991 và gia nhập Sing Tao, câu lạc bộ của Hồng Kông hiện nay đã không còn tồn tại.

Cầu thủ Trung Quốc đầu tiên khoác áo MU chỉ để bán áo đấu
David Bellion

Canh bạc trị giá 1.5 triệu bảng từ Sunderland vào năm 2003. Sở hữu tốc độ và khả năng dứt điểm tốt, nhưng thật kỳ lạ khi Bellion không thể đáp ứng được kỳ vọng tại Old Trafford. Tiền đạo này chỉ có 8 bàn thắng trong 2 mùa giải khoác áo “Quỷ đỏ”.

Dong Fangzhou

Vào năm 2004, Manchester United lần đầu tiên chiêu mộ một cầu thủ Trung Quốc, nhưng cầu thủ này không thể thi đấu cho đến tận năm 2006 do các vấn đề về giấy phép lao động. Dong Fangzhou xuất hiện một lần ở League Cup trong trận thua 2-0 trước Coventry và cũng được tung vào sân thay người trong một trận đấu tại Champions League. Hợp đồng của cầu thủ này đáo hạn vào năm 2008. Dong Fangzhou không ghi được bàn thắng nào nhưng nhờ cầu thủ này, Manchester United cũng bán được một cơ số áo đấu. Xem tin xo so binh thuan trong ngày.

Forlan chỉ tỏa sáng sau khi rời Old Trafford
Wilfried Zaha

Cầu thủ cuối cùng Fergie đem về Old Trafford đã và đang trải qua quãng thời gian vô cùng khó khăn trong màu áo Manchester United. Sau những buổi tập, David Moyes cảm thấy Zaha chưa đủ khả năng ra sân chính thức và cầu thủ này được đem cho Cardiff mượn vào tháng 1.

Zaha là thành viên của Manchester United tham gia tour du đấu tại Mỹ nhưng tiếp tục mất hút trong đội hình ở trận khai mạc Premier League với Swansea vừa qua. Nhiều khả năng, Zaha sẽ sớm rời khỏi Old Trafford trong thời gian tới.

Diego Forlan

Danh thủ người Uruguay được Manchester United chiêu mộ từ Independiente vào năm 2002 nhưng phải mất tới 27 trận đấu anh mới có bàn thắng đầu tiên. Forlan chỉ có 17 bàn thắng trong 95 lần ra sân cho “Quỷ đỏ” và khoảnh khắc lóe sáng hiếm hoi của anh là cú đúp vào lưới Liverpool. Chỉ đến khi chuyển sang La Liga, Diego Forlan mới khẳng định được tài năng.








Share on Google Plus

About Nguyen Anh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét